Hải Phòng sẽ xây hầm đường bộ 4 làn xe vượt sông Cấm

.
hầm đường bộ vượt sông Cấm
Vốn đầu tư dự án hầm đường bộ vượt sông Cấm dự kiến khoảng 180 triệu USD.

Mục đích của dự án là kết nối trực tiếp huyện Thủy Nguyên với quận Hải An, qua đó rút ngắn 10km đường bộ hiện hữu. Đây là dự án giao thông quan trọng, góp phần thúc đẩy sự phát triển của đảo Vũ Yên. Đồng thời, hầm đường bộ vượt sông Cấm giúp Hải Phòng giải quyết thực trạng làm dự án chỉ trông vào đất nông nghiệp thu hồi và ngày càng thu hẹp quỹ đất đô thị.

Hiên tại, Hải Phòng đang kêu gọi đầu tư các dự án như cầu Hải Thành, cầu Bến Lâm và hầm đường bộ vượt sông Cấm. Những công trình này được đánh giá có tính đột phá đối với sự phát triển của đô thị cũng như kinh tế Hải Phòng.

Thành phố cảng hiện có 2 cầu vượt qua Cấm là cầu Bính và cầu Kiền. Trong đó, cầu Bính nối phía Tây Nam huyện Thủy Nguyên với khu vực nội thành. Cầu Kiền nằm trên Quốc lộ 10, vùng thượng lưu sông Cấm. Trong khi đó, Cầu Bến Lâm sẽ nằm giữa cầu Bính và cầu Kiền trên Quốc lộ 5 cũ. Chiều dài dự kiến của cầu Bến Lâm là 1.300m, quy mô 10 làn xe, kinh phí xây dựng khoảng 160 triệu USD. Cầu Kiền, cầu Bình và cầu Bến Lâm sẽ kiến tạo thành hệ thống 3 cầu đường bộ nối huyện Thủy Nguyên với quận Hồng Bàng, giúp giảm tải giảo thông, thu hút đầu tư trong và ngoài nước vào khu vực này.

Hải Phòng sẽ có ít nhất 6 cầu và hầm vượt sông Cấm sang địa bàn huyện Thủy Nguyên, nơi được TP dự kiến nâng cấp thành 2 quận mới.

Nguồn: dothi.net